Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

PHỐI CẢNH TRONG THIẾT KẾ SÂN VƯỜN 0938371641

PHỐI CẢNH TRONG THIẾT KẾ SÂN VƯỜN

Công ty thiết kế sân vườn Quang ổn sẽ giúp bạn giải quyết những thực trạng không gian sống hiện nay .
Hãy đến với chúng tôi để có được không gian sống như mong muốn .



Phát triển đô thị của Việt Nam theo chiều dọc .

Các khía cạnh quan trọng nhất của đô thị hóa nhanh chóng là dạng đô thị của thành phố cổ gần như không thể thay đổi . Thiếu mở rộng đô thị kiểm soát không phải là lựa chọn thích hợp , và cần phải suy nghĩ về cách để đạt được một sự phát triển mật độ hợp lý bao gồm dọc khéo léo ở trung tâm khu vực đô thị trung tâm .

Việt Nam đang phát triển theo chiều dọc
Tháp tài chính Bitexco Việt Nam.

Khu đô thị TRUNG TÂM TPHCM



Tuy nhiên , mở rộng mô hình để phát triển mô hình theo chiều dọc là không bền vững. Khi không có sự phối hợp hoặc quy định, nhà mọc thẳng lên cao một cách nguy hiểm , không quan tâm đến điều kiện ánh sáng và không khí, hoặc thoát. Khi tăng trưởng kinh tế Việt Nam và sự đa dạng , các khu vực này không thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của nhu cầu thương mại và thực tiễn của thành phố của người dân. Vì loại khu vực vẫn còn chi phối , một số khu vực sẽ cần phải được xây dựng lại với các loại nhà ở khác nhau để trở thành các trung tâm đô thị hiệu quả hơn.
Phát triển nhanh chóng theo chiều dọc, nó có thể dễ dàng tìm thấy ở nhiều thành phố của Việt Nam , là một dấu hiệu đáng khích lệ của sự thịnh vượng kinh tế của đất nước ngày càng tăng. Phát triển tháp thường đứng hình mỏng và hẹp, đôi khi được gọi là " ống " hay " tên lửa " , phiên bản mở rộng của " nhà phố " truyền thống . Nhà phố của Việt Nam , với một cửa hàng ở phía trước của tầng trệt và cuộc sống chủ nhà ở phía sau hoặc trên sàn nhà, là một hình thức có lợi ích nhất định . Nó tạo ra khu vực đô thị đông dân là đa dạng và sôi động , với hầu hết các nhu cầu hàng ngày có thể được đáp ứng chỉ trong một vài bước hoặc một khoảng cách ngắn . Đây là loại môi trường mà nhiều thành phố phương Tây ngày nay đang cố gắng để đạt được. Thực tế là những người làm việc trong khu vực nơi họ sinh sống sẽ giúp giảm áp lực lên hệ thống giao thông . Ngoài ra, trong bối cảnh giá đất là chi phí lớn nhất trong tổng chi phí của ngôi nhà , ngôi nhà có nhiều trận đấu giá tương đối diện tích sàn nhỏ . Đây là một trong những lý do thành phố của Việt Nam đã chứng kiến ​​sự phát triển của các khu ổ chuột như mức độ mà nhiều nước châu Á đã có kinh nghiệm .



Ngoài sự phát triển của chính phủ và tư nhân , tái phát triển cũng nên thu hút cộng đồng địa phương như là một bên liên quan. Dương Châu , Trung Quốc đã thử nghiệm thành công một mô hình tái phát triển đô thị được gọi là " Luật quy hoạch cộng đồng" . Trong một dự án thí điểm , người dân của thành phố cổ của Dương Châu đã tham dự hội thảo , trong đó họ xác định các ưu tiên và tái phát triển có trách nhiệm của đất ( Zhu 2007). Tuy nhiên , sự tham gia của cộng đồng là cần thiết để đáp ứng các nhu cầu của công dân, nhưng chỉ có cộng đồng mình sẽ thiếu các nguồn lực và năng lực tổ chức để theo đuổi mô hình tái phát triển các quy tắc lớn . Với những lợi thế so sánh của các bên khác nhau , cần có một mô hình thị trường , thúc đẩy tái phát triển , nhưng công việc này cũng nhận được sự hướng dẫn và hỗ trợ từ chính phủ và các quy định về sự tham gia của cộng đồng.
Ai nên tham gia vào việc phát triển các khu vực nội thành thành một trung tâm đô thị hiện đại ? Làm việc cho đầu tư bất động sản của công ty có lợi thế : khu vực tư nhân cần một nắm bắt tốt hơn so với việc xây dựng một chính phủ mới , và thường thực hiện các khu vực công dự án nhanh hơn. Tuy nhiên , nếu để tự nó , khu vực tư nhân ít có khả năng để theo đuổi sự phát triển của phối hợp và liên kết chặt chẽ và phục vụ nhu cầu của toàn thành phố nói chung. Mặt khác , trong khi các cơ quan nhà nước có thể hoạt động trong một tầm nhìn thống nhất, phát triển quy mô lớn chuyên môn bất động sản và vốn yêu cầu chính phủ có thể không có sẵn.
                                                     

Chính sách về sử dụng đất

Một thách thức trong phát triển đô thị tại Việt Nam với các loại đa dạng hơn của các vấn đề nhà ở của quyền sử dụng đất được phân mảnh. Bỏ qua các trung tâm đô thị và phát triển ven biển sẽ gây phương hại đến các thành phố của Việt Nam , vì vậy quyết định phương pháp hiệu quả nhất để củng cố đất sẽ là một ưu tiên. Nếu các nhà phát triển bất động sản mua mảnh đất sẽ rất tốn thời gian, và sẽ khuyến khích một số chủ đất không dung nạp vô thời hạn để đạt được giá cao. Chính phủ giải phóng mặt bằng lon cần thiết, nhưng đây không phải là sự lựa chọn chính trị bởi vì nó rất dễ dàng để phân chia trong xã hội.


              

Quy hoạch đô thị thiết kế Splendora Bắc An Khánh - Hà Nội

Cơ chế khác được sử dụng trong một số quốc gia bao gồm Đức, Nhật Bản , Hàn Quốc và Ấn Độ là " tái điều chỉnh đất " . Cơ chế này thường được sử dụng để phát triển cơ sở hạ tầng đô thị đối với đất nông nghiệp. Tất cả những người sở hữu đất đai sẽ được lấy đi cùng một tỷ lệ đất để xây dựng đường giao thông và công trình công cộng khác . Chính phủ cũng đã lấy một số đất để bán lại theo giá thị trường , và sử dụng số tiền thu được để trả cho cơ sở hạ tầng . Phần đất còn lại được trả lại cho chủ sở hữu đất ban đầu với hình thức đất được điều chỉnh hình dạng , nhỏ hơn, nhưng tương ứng với diện tích ban đầu. Sau đó , chủ sở hữu đất đai có thể bán đất của mình với giá cao hơn nhiều, bởi vì giá trị đất tăng lên do cơ sở hạ tầng đô thị , xây dựng mới. Cơ chế này được coi là có lợi cho cả chính phủ và các chủ sở hữu đất ban đầu , và cũng là cơ chế tự tài trợ ( Ballaney và Patel , 2009 ; Doebele 1982).


Các nguyên tắc cơ bản của phương pháp tiếp cận khác nhau mô tả ở trên có thể được kết hợp để có được một giải pháp cho tình trạng sở hữu bị phân mảnh trong các thành phố của Việt Nam. Ví dụ, một cơ quan tương đương của Hồng Kông URA có thể chịu trách nhiệm lắp ráp và cung cấp đất để phát triển cá nhân. Tuy nhiên , thay vì tiền bồi thường cho chủ sở hữu ban đầu, một phiên bản chung của đất hoặc điều chỉnh có thể được áp dụng , theo đó chủ sở hữu ban đầu nhận được một diện tích sàn miễn phí tương tự ( thay vì đất ) trong tòa nhà mới mà họ sở hữu trong khu vực của xây dựng ban đầu . Khi các tòa nhà mới được xây dựng, họ có thể bán hoặc cho thuê diện tích sàn , với giá cao hơn họ có thể nhận được trong trường hợp của tòa nhà cũ, hoặc sống trong đó và thiết lập cửa hàng như trước đây. Tái phát triển sẽ đủ lớn để thậm chí trở lại sau khi diện tích sàn như vậy, dự án vẫn còn có ý nghĩa về mặt tài chính cho các nhà phát triển . Ưu điểm của phương pháp này là , không giống như bồi thường bằng tiền , các chủ sở hữu đất đai không có động lực để trì hoãn để có được giá cao hơn , họ có thể chỉ đơn giản là lựa chọn để tham gia và nhận diện tích sàn như ban đầu, hoặc từ chối việc xây dựng hoàn toàn và không được xây dựng lại . Như điều chỉnh đất , giao dịch này mang lại lợi ích tài chính cho cả các chủ sở hữu đất ban đầu và các nhà phát triển tư nhân, và không đòi hỏi chi phí để giải phóng mặt bằng của chính phủ.Nói chung , đối với một mật độ trung bình nhất định, mật độ cao hơn về phía trung tâm của thành phố thấp hơn và vùng ngoại ô sẽ làm giảm đáng kể tổng số khoảng cách đi lại ngay cả khi do ( mục đích của chuyến đi ) được phân phối ngẫu nhiên trong khu vực có mật độ xây dựng cao . Trọng tâm của chuyến đi bắt nguồn nơi (sân nhà) và điểm đến của chuyến đi ( làm việc và mua sắm ) xung quanh các thiết bị đầu cuối của giao thông công cộng sẽ tiếp tục giảm chiều dài tổng thể của chuyến đi và tổng thời gian đi lại . Như vậy, sự phân bố mật độ mô hình trong vùng có mật độ xây dựng cao là một yếu tố quan trọng để đạt được hiệu quả sử dụng đất ( Bertaud 2007).
                           
Các mô hình tối ưu và sự thỏa hiệp của tăng mật độ một cách hợp lý như trên phụ thuộc phần lớn vào các hệ thống giao thông công cộng . Rõ ràng trong nhiều lĩnh vực mật độ xây dựng cao trong những thành phố đang phát triển, hệ thống giao thông tích hợp chưa được tích hợp đầy đủ .
Các khía cạnh thể chế , tái phát triển pháp lý , xã hội, và thể chất của khu vực đô thị là rất phức tạp , và cần phải được cải thiện theo thời gian bằng cách học cấp quốc gia , khu vực và toàn cầu kinh nghiệm . Một cách tiếp cận phổ biến trên toàn thế giới là kế hoạch áp dụng cho một dự án tập trung xúc tác là một khu vực giới hạn để giúp các bên liên quan hiểu được mức độ đơn giản và phức tạp tương ứng với bộ sưu tập trong đất , củng cố đất , thiết lập các quy tắc cho tái phát triển , và quản lý toàn bộ quá trình thông suốt và liên tục.
Thành phố ở các nước đang phát triển đã phải vật lộn với vấn đề tương tự trong việc phát triển các khu dân cư tự phát. Ví dụ, vào những năm cuối thập niên 1970 và đầu những năm 1980 , Bangkok sử dụng một quá trình được gọi là " chia sẻ đất " . Phần diện tích đất đã được xây dựng lại được bán với giá thấp hơn giá trị thường cho Cơ quan Nhà ở Quốc gia (NHA ) . Sau đó, người dân địa phương đang mua phần đất của nhà, và tiếp tục sống ở vị trí đó ( Sheng 1989). Một cách tiếp cận tương tự đã được sử dụng với các chính sách phát triển nhượng quyền thương mại Mumbai ( TDR) . Các nhà phát triển tin được phép xây dựng lại các khu nhà ổ chuột , với điều kiện là họ xây dựng một khu tái định cư cho người dân của họ. Đổi lại, họ được trao quyền để xây dựng một diện tích sàn tương đương ở nơi khác trong thành phố, vượt quá giới hạn bình thường ( Burra 2005). Tại New York, TDR đã được sử dụng có hiệu quả và phát triển theo thời gian.

Giả định rằng củng cố đất và tái phát triển là khả thi, điều quan trọng là quy định của chính phủ để đảm bảo rằng các tòa nhà mới là hữu ích và an toàn , và có thể tạo ra các loại môi trường đô thị mang lại lợi ích cho thành phố , thay vì chỉ rời rạc và lộn xộn như các tòa nhà trước đó đã được thay thế . Điều này có thể đạt được thông qua luật về quy hoạch và xây dựng.

Cân bằng thiết kế đô thị và hiệu quả



Vùng màu xanh lá cây thiết kế Parkcity - TP Hồ Chí Minh



Khi theo đuổi sự thịnh vượng kinh tế , tái phát triển phụ thuộc vào việc duy trì các cư dân thực hành có thu nhập hỗn hợp và mục đích sử dụng hỗn hợp một cách hợp lý . Trong thực tế, các khía cạnh xã hội của việc tái phát triển đòi hỏi sự chú ý như các khía cạnh vật lý , được thực hiện với ít xáo trộn của các phương tiện sinh kế và các mạng xã hội của cư dân nguyên thủy .Cần phải đạt được sự cân bằng giữa thiết kế đô thị hiệu quả hấp dẫn và chức năng và kinh tế. Sử dụng hiệu quả diện tích đất bị ảnh hưởng bởi cách bố trí của cụm nhà ở và văn phòng tại thành phố. Sử dụng đất của một thành phố được coi là hiệu quả hơn khi hoạt động cấu trúc trong thành phố để giảm tổng khoảng cách đi lại hàng ngày, và , như một kết quả của tổng thời gian đi lại . Do đó, thách thức đối với các nhà hoạch định sử dụng đất dự kiến ​​sẽ được phân đoạn và củng cố giao thông công cộng với những thay đổi sử dụng đất tại các khu vực mật độ xây dựng cao . Đối với Việt Nam , một vấn đề quan trọng là đảm bảo rằng đất có thể được kết hợp với kích thước và quy mô đủ lớn để giúp phát triển theo chiều dọc để trở thành hiệu quả kinh tế .

http://www.thicongsanvuon.info/2014/01/phoi-canh-trong-thiet-ke-san-vuon.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét