Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

QUAN NIỆM THẨM MỸ TRONG THIẾT KẾ SÂN VƯỜN-0938371641

QUAN NIỆM THẨM MỸ TRONG THIẾT KẾ SÂN VƯỜN

Thời phục hưng Sân vườn đẹp là sân vườn có ích :
Một khu vườn tiểu sử dụng một thiết kế chính thức, vật liệu truyền thống , trồng dày đặc, và một hỗn hợp của cây cảnh và ăn được . Vườn tiểu quay trở lại nhiều thế kỷ, nhưng nổi tiếng của họ đã tăng trưởng trong năm 1870 Anh để đáp ứng với những khu vườn bất Anh Victoria có cấu trúc hơn là sử dụng thiết kế hạn chế với khối lượng từ giường của hiệu ứng nhà kính hàng năm màu rực rỡ . Họ là nhiều hơn bình thường bằng cách thiết kế , tùy thuộc vào ân sủng và sự quyến rũ chứ không phải là hùng vĩ và cơ cấu chính thức . 
[10] Các tác giả có ảnh hưởng của Anh và nhà thiết kế vườn , William Robinson tại Gravetye Manor ở Sussex, và Gertrude Jekyll tại Munstead Gỗ ở Surrey, cả hai đã viết và làm vườn ở Anh. Loạt các cuốn sách làm vườn chuyên đề Jekyll nhấn mạnh tầm quan trọng và giá trị của trồng tự nhiên đã ảnh hưởng ở châu Âu và Hoa Kỳ. Một nửa cũng có ảnh hưởng thế kỷ sau là Margery cá , mà còn sống sót vườn tại Đông Lambrook Manor nhấn mạnh , trong số những thứ khác , đời sống thực vật bản địa và các mô hình tự nhiên được sản xuất bằng cách tự lây lan và tự gieo hạt .
Những khu vườn tiểu sớm nhất là xa thực tế hơn so với phiên bản hiện đại - với sự nhấn mạnh về các loại rau , cùng với cây ăn quả, tổ ong , và thậm chí cả vật nuôi nếu được phép đất . Hoa đã được sử dụng để điền vào bất kỳ không gian ở giữa. Theo thời gian, hoa đã trở thành ưu thế hơn. [11] khu vườn hiện đại ngày tiểu bao gồm vô số biến thể khu vực và cá nhân của khu vườn tiểu tiếng Anh truyền thống.
http://www.thicongsanvuon.info/2014/01/quan-niem-tham-my-trong-thiet-ke-san.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét