Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

thiết kế san vuon thời phuc hưng

THỜI PHỤC HƯNG THIẾT KẾ SÂN VƯỜN NHƯ THỀ NÀO ?

Pháp vườn chính thức và sân ngồi xem hát tại Château de Villandry trong thung lũng Loire


Jardin de Saxe ( Kế hoạch của Vườn Saxon )
Một khu vườn chính thức trong vườn và châu Âu truyền thống thiết kế sân vườn Ba Tư là thẳng và trục trong thiết kế . Vườn đều chính thức, không có đối xứng trục ( bất đối xứng) hoặc các hình học , là truyền thống thiết kế sân vườn của khu vườn Trung Quốc và các khu vườn Nhật Bản. Zen vườn đá , rêu , sỏi cào là một ví dụ . Mô hình phương Tây là một khu vườn đã ra lệnh đặt ra trong kế hoạch cẩn thận đường hình học và thường đối xứng. Bãi cỏ và hàng rào trong một khu vườn chính thức cần phải được giữ gọn gàng cắt cho hiệu quả tối đa . Cây, cây bụi , subshrubs và lá khác được sắp xếp cẩn thận, có hình dạng và liên tục duy trì. Một khu vườn Pháp hoặc Vườn à la française , là một loại cụ thể của khu vườn chính thức, đặt ra theo cách của André Le Notre , nó tập trung vào các mặt tiền của tòa nhà, với con đường tỏa ra và đường dẫn của sỏi, thảm cỏ, bồn hoa và hồ bơi ( bassins ) nước phản chiếu kèm theo trong hình dạng hình học của đá đối phó với đài phun nước và tác phẩm điêu khắc .
Vườn à la française phong cách có nguồn gốc trong khu vườn kỳ Phục hưng Ý thế kỷ mười lăm , như Villa d'Este , Boboli Gardens, và Villa Lante ở Italia. Phong cách đã được đưa đến Pháp và thể hiện trong các khu vườn của thời kỳ Phục hưng của Pháp. Một số các bồn hoa chính thức đầu tiên của cây thường xanh cắt bớt được những đặt ra tại Anet Claude Mollet , người sáng lập của một triều đại của nurserymen -thiết kế kéo dài sâu vào thế kỷ 18. Vườn Versailles là một ví dụ cuối cùng của Vườn à la française , gồm nhiều khu vườn riêng biệt khác nhau, và được thiết kế bởi André Le Notre .
Vườn Anh Renaissance trong một thiết kế chính thức thẳng là một tính năng của nhà trang nghiêm . Sự ra đời của sân ngồi xem hát là tại Wilton House trong năm 1630 . Vào đầu thế kỷ thứ mười tám, các ấn phẩm của Dezallier d' Argenville , La Theorie et la pratique du jardinage (1709 ) đã được dịch sang tiếng Anh và tiếng Đức, và là tài liệu trung tâm cho các khu vườn chính thức sau này của lục địa châu Âu .
Chính thức thiết kế sân vườn Tây Ban Nha truyền thống phát triển với khu vườn Ba Tư và ảnh hưởng vườn Renaissance châu Âu. Alhambra quốc tế nổi tiếng và Generalife trong Granada , được xây dựng trong thời đại Moorish Al- Andalus , đã ảnh hưởng đến thiết kế trong nhiều thế kỷ . Các Ibero-Mỹ triển lãm năm 1929 Hội chợ Thế giới tại Seville, Tây Ban Nha nằm trong nổi tiếng Công viên Maria Luisa ( Parque de Maria Luisa ) được thiết kế bởi Jean-Claude Nicolas Forestier . [9]

Làm vườn chính thức trong cách cư xử Ý và tiếng Pháp được giới thiệu lại vào đầu thế kỷ XX. Khu vực vườn Ý chính thức Beatrix Farrand tại Dumbarton Oaks ở Washington, DC , và khôi phục lại sân ngồi xem hát nước Pháp Achille Duchêne tại Blenheim Palace ở Anh là những ví dụ của khu vườn chính thức hiện đại. Nhạc viện vươn trong Công viên Trung tâm của thành phố New York có vườn chính thức , cũng như nhiều công viên và bất động sản khác như Filoli ở California.
Khu vườn chính thức đơn giản nhất là một hộp tỉa hàng rào niêm mạc hoặc kèm theo một cách cẩn thận đặt ra thảm hoa hoặc vườn giường hình dạng hình học đơn giản , chẳng hạn như một khu vườn hôn . Những khu vườn chính thức phát triển hơn và phức tạp chứa tạc tượng và đài phun nước .

http://www.thicongsanvuon.info/2014/01/thoi-phuc-hung-thiet-ke-san-vuon-nhu-nao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét