Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

ÁNH SÁNG TRONG THIẾT KẾ SÂN VƯỜN 0938371641

ÁNH SÁNG TRONG THIẾT KẾ SÂN VƯỜN

Ánh sáng mặt trời  ĐÓNG VAI TRÒ QUAN TRỌNG TRONG THIET KẾ SÂN VƯỜN 

Trong khi ánh sáng mặt trời không phải luôn luôn dễ dàng kiểm soát bởi người làm vườn , nó là một yếu tố quan trọng của thiết kế sân vườn . Lượng ánh sáng có sẵn là một yếu tố quan trọng trong việc xác định những gì các nhà máy có thể được phát triển . Ánh sáng mặt trời sẽ, do đó , có ảnh hưởng đáng kể về nhân vật của khu vườn. Ví dụ, một khu vườn hoa hồng thường không thành công trong bóng râm đầy đủ , trong khi một khu vườn của hostas có thể không phát triển mạnh trong nắng nóng .
 Một ví dụ khác , một vườn rau có thể cần phải được đặt ở một vị trí đầy nắng , và nếu vị trí đó không phải là lý tưởng cho các mục tiêu tổng thể thiết kế sân vườn , nhà thiết kế có thể cần phải thay đổi các khía cạnh khác của khu vườn.
Trong một số trường hợp , lượng ánh sáng mặt trời có sẵn có thể bị ảnh hưởng bởi người làm vườn . Vị trí của cây , cây bóng mát khác , cấu trúc sân vườn, hoặc , khi thiết kế toàn bộ tài sản, thậm chí các tòa nhà, có thể được lựa chọn hoặc thay đổi dựa trên ảnh hưởng của họ trong việc tăng hoặc giảm lượng ánh sáng mặt trời cung cấp cho các khu vực khác nhau của tài sản.
Nhà đẹp Sài Gòn "hút" vạn lời khen - 4
Trong trường hợp khác , lượng ánh sáng mặt trời không phải là dưới sự kiểm soát của người làm vườn . Tòa nhà gần đó , các nhà máy trên các tài sản khác , hoặc đơn giản là khí hậu của địa phương, có thể hạn chế ánh sáng mặt trời có sẵn . Hoặc , thay đổi đáng kể trong các điều kiện ánh sáng của khu vườn có thể không nằm trong phương tiện của người làm vườn . Trong trường hợp này , điều quan trọng là lên kế hoạch một khu vườn đó là phù hợp với điều kiện ánh sáng hiện có.
Nhà đẹp Sài Gòn "hút" vạn lời khen - 5
Ánh sáng quy định ba quá trình chính nhà máy : quang hợp, phototropism , và photoperiodism .
Quang hợp cung cấp năng lượng cần thiết để sản xuất các nguồn năng lượng của các nhà máy .
Nhà đẹp Sài Gòn "hút" vạn lời khen - 13
Phototropism là hiệu ứng của ánh sáng trên tăng trưởng thực vật gây ra nhà máy để phát triển hướng về hoặc đi từ ánh sáng .  Photoperiodism là phản ứng hay khả năng đáp ứng với chu kỳ sáng , một chu kỳ lặp đi lặp lại của ánh sáng và thời gian đen tối của độ dài không đổi của cây trồng

Chiếu sáng vườn có thể là một khía cạnh quan trọng của thiết kế sân vườn. Trong nhiều trường hợp, các loại kỹ thuật ánh sáng có thể được phân loại và xác định bởi chiều cao: ánh sáng an toàn, uplighting, và downlighting.
 Ánh sáng an toàn là ứng dụng thiết thực nhất. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn để xác định các loại đèn và phụ kiện cần thiết để tạo ra các hiệu ứng mong muốn. 

theo nguồn http://www.thicongsanvuon.info/2014/01/anh-sang-trong-thiet-ke-san-vuon.html

2 nhận xét:

  1. awesome, they look beautiful. It's a great idea for home & garden decorations !!!
    take a look for some unique glazed pottery & terracotta pots handmade from vietnamese
    visit us: Lam Thanh Co., Ltd to view more supprise
    Main Service: vietnam pottery manufacturers

    Trả lờiXóa
  2. awesome, they look beautiful. It's a great idea for home & garden decorations !!!
    take a look for some unique glazed pottery & terracotta pots handmade from vietnamese people
    visit us: Lam Thanh Co., Ltd to view more supprise
    Main Service: vietnam pottery, vietnam ceramic

    Trả lờiXóa