Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

TỰ HỌC THIẾT KẾ SÂN VƯỜN 0938371641

TỰ HỌC THIẾT KẾ SÂN VƯỜN

Trước khi bước vào bắt tay làm một khu vườn bạn phải nắm được những yếu tố cơ bản sau :
Chất lượng đất của khu vườn có thể có một ảnh hưởng đáng kể về thiết kế của khu vườn và thành công tiếp theo của nó . Đất ảnh hưởng đến sự sẵn có của nước và chất dinh dưỡng , hoạt động của vi sinh vật đất , và nhiệt độ trong vùng rễ , và do đó có thể có một ảnh hưởng quyết định về các loại cây sẽ phát triển thành công trong vườn. Tuy nhiên đất có thể được thay thế hoặc cải thiện để làm cho chúng phù hợp hơn .
Theo truyền thống, đất vườn được cải thiện bằng cách sửa đổi, quá trình thêm tài liệu có lợi cho lòng đất bản địa và đặc biệt là lớp đất mặt .
 Các tài liệu bổ sung , trong đó có thể bao gồm phân hữu cơ , than bùn , cát, bụi khoáng sản, hoặc phân , trong số những người khác , được trộn lẫn với đất đến độ sâu ưa thích . Số lượng và loại sửa đổi có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố , bao gồm cả số lượng mùn đất hiện có, các cấu trúc đất ( đất sét, bùn , cát, mùn vv), đất axit / kiềm , và sự lựa chọn của các nhà máy được phát triển . Một nguồn tin nói rằng , " điều đất kỹ trước khi trồng cho phép các nhà máy để hình thành một cách nhanh chóng và do đó góp phần vào việc thiết kế ". 
Tuy nhiên, không phải tất cả các khu vườn là , hoặc nên , sửa đổi theo cách này , vì nhiều cây thích một đất nghèo khó . Trong trường hợp này , đất nghèo dinh dưỡng là tốt hơn so với một đất phong phú đã được nhân tạo enriche

Ranh giới 
Việc thiết kế một khu vườn có thể bị ảnh hưởng bởi bản chất của ranh giới của nó , cả bên ngoài và nội bộ, và lần lượt các thiết kế có thể ảnh hưởng đến ranh giới , bao gồm cả thông qua việc tạo ra những cái mới. Trồng có thể được sử dụng để sửa đổi một đường biên giới hiện tại bằng cách làm mềm hoặc mở rộng nó . Giới thiệu ranh giới nội bộ có thể giúp phân chia hoặc phá vỡ một khu vườn vào các khu vực nhỏ hơn.

Các loại chính của ranh giới trong một vườn hàng rào , tường và hàng rào . Một hàng rào có thể thường xanh hoặc rụng lá , chính thức hoặc không chính thức , ngắn hoặc cao , tùy thuộc vào phong cách của vườn và mục đích của ranh giới. Một bức tường có một nền tảng vững chắc bên dưới nó ở tất cả các điểm, [4] và thường là - nhưng không phải lúc nào - được xây dựng từ gạch, đá hoặc khối bê tông . Một hàng rào khác với một bức tường ở chỗ nó được neo chỉ trong khoảng thời gian , và thường được xây dựng bằng gỗ hoặc kim loại (như sắt hoặc dây điện lưới ) .


Ranh giới có thể được xây dựng cho một số lý do : để tránh gia súc hoặc những kẻ xâm nhập , để cung cấp sự riêng tư , để tạo ra nơi trú ẩn từ gió mạnh và cung cấp vi khí hậu , để sàng lọc các cấu trúc không hấp dẫn hoặc quan điểm, và để tạo ra một yếu tố bất ngờ 

http://www.thicongsanvuon.info/2014/01/tu-hoc-thiet-ke-san-vuon.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét